นิสัยของ User Experience Designer เป็นยังไง?

นิสัยของ User Experience Designer เป็นยังไง?

นิยามคำว่า “User Experience Designers” ของ Google ใน Job Description นั้นบอกไว้ว่า ต้องเป็นนักคิดที่ดี มีความสามารถในการออกแบบที่ดี มีความรู้เชิงลึกทางด้านเทคนิค และพยายามปรับปรุงสิ่งต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้นตลอดเวลา

ซึ่งสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ส่วนสำคัญหลักๆ และ 3 ส่วนนี้คือนิสัยที่ควรมีของ UX Designer เพื่อที่จะประสบผลสำเร็จในอาชีพได้

ความอยากรู้ คนที่เป็น UX Designer มักจะมีข้อสงสัยกับสิ่งต่างๆ อยู่ตลอดเวลาว่าสิ่งเหล่านั้นทำงานอย่างไร และทำไมถึงต้องเป็นแบบนี้ หลงใหลในการศึกษาพฤติกรรมต่างๆของมนุษย์ เช่น การที่มนุษย์คิดและแสดงออกต่างกันในบางสถานการณ์ ซึ่งความอยากรู้เหล่านี้จะนำมาซึ่งคำตอบผ่านกระบวนการสังเกต ค้นคว้า และทดสอบ ซึ่ง Don Norman เคยพูดไว้ว่า

I question my own ideas and that’s the only way to make progress, always curious, always questing.

ความเอาใจใส่​ : UX Designer จะสนใจในสิ่งที่ User ทำ ซึ่งการที่จะทำแบบนั้นได้ UX Designer ต้องทำตัวเป็น User เองเสียก่อน เพื่อให้เข้าอารมณ์ของ User และความรู้สึก และที่จะออกแบบสิ่งต่างๆ ให้เหมาะกับ User ได้จริงๆ สามารภถึงปัญหาของ User เมื่อพวกเขาใช้ Product ต่างๆ ได้

แรงบันดาลใจ : UX Designer ไม่ได้ทำงานแค่ 9 — 5 โมงเท่านั้น แต่พวกเขาใช้ชีวิตอยู่กับสิ่งต่างๆ อยู่ตลอดเวลา เช่น เมื่อพวกเขาซื้อตั๋วหนังผ่านทางเครื่องขายตั๋วอัตโนมัติ, ใช้โทรศัพท์มือถือ หรือหลอง Feature ใหม่ๆ บนเว็บไซต์ต่างๆ พวกเขาจะคิดอยู่เสมอว่าจะพัฒนาสิ่งต่างๆ เหล่านั้นให้ดีขึ้นได้อย่างไร

จบครับ วันนี้สำนวนดูแปลกๆ เพราะเป็นบทความแปล
บทความนี้เป็นบทความที่แปลมาจาก : Characteristics of a User Experience Designer

“ข้าพเจ้าได้พยายามหา Cover Photo ที่เหมาะกับบทความแล้ว แต่ไม่สามารถหาได้” – อับราฮัม ลินคอน ไม่ได้กล่าว

ปล. ฝากกดไลค์เพจด้วยครัช แล้วจะมาเขียนเรื่องมันส์ๆ ให้อ่านอีกครับ